Home Bất Động Sản Khởi động 5 sáng kiến ​​giải tỏa kẹt xe cửa ngõ TP.HCM

Khởi động 5 sáng kiến ​​giải tỏa kẹt xe cửa ngõ TP.HCM

by admin
0 comment

Khởi động 5 sáng kiến ​​giải tỏa kẹt xe cửa ngõ TP.HCM

Việc thi công 3 dự án Tân Sơn Nhất và nút giao thông An Phú để mở rộng Quốc lộ 50 sẽ làm giảm lưu lượng giao thông tại các cửa ngõ TP.

Dự án Nhà ga số 3 tại Sân bay Tân Sơn Nhất do Tổng công ty Hàng không (ACV) làm chủ đầu tư là dự án lớn nhất với tổng mức đầu tư khoảng 11.000 tỷ đồng. Dự án được triển khai sau 2 năm kể từ khi được Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư, được thiết kế với công suất 20 triệu hành khách/năm.

Nhà ga T3 sẽ được xây dựng song song với nhà ga T1 và T2, nâng tổng công suất của sân bay lên 50 triệu hành khách. Dự án nhằm nâng cao khả năng kết nối, giảm ùn tắc trên các tuyến đường trục chính của thành phố nhằm phát huy tối đa hiệu quả các dự án giao thông trên địa bàn lâu nay quá tải.

Ba bộ phận chính tạo nên thiết kế của nhà ga T3 là nhà ga hành khách, nhà để xe cao tầng kết hợp dịch vụ phi hàng không và hệ thống cầu cạn. Trong đó, nhà ga gồm 1 tầng hầm, 4 tầng nổi, được xây dựng trên diện tích 112.500 m2, được quy hoạch theo tiêu chuẩn cảng hàng không quốc tế, dễ dàng tiếp cận các khu tiện ích, thương mại đa dạng. Khu gara cũng mang phong cách đương đại với 2 tầng hầm và 4 tầng nổi trải rộng trên diện tích 130.000 m2.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại lễ thông xe, nhà ga T3 hoàn thành sẽ góp phần giảm ùn tắc sân bay, hỗ trợ tăng trưởng kinh tế, du lịch, bảo đảm an ninh quốc phòng. Dự kiến ​​dự án sẽ hoàn thành vào năm 2024 nên Thủ tướng yêu cầu chủ đầu tư, TP.HCM và các bộ ngành liên quan theo dõi diễn biến, hạn chế vượt vốn, không để xảy ra những điều đáng tiếc.

TP.HCM cũng khởi công dự án đường dài hơn 4 km hơn 4.800 tỷ đồng nối Trần Quốc Hoàn – Cộng Hòa, quận Tân Bình vào cuối năm 2022 để kết nối đồng thời với nhà ga T3. Điểm đầu dự án tại nút giao Trần Quốc Hoàn và Phan Thúc Duyện, điểm cuối tại nút giao đường C12, Cộng Hòa và Trường Chinh. Nó nằm gần cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất.

Ngoài 2 nhánh, mỗi nhánh từ 3 đến 4 làn xe, tuyến đường còn có một làn chính rộng từ 25 đến 48 m, 6 làn xe, tốc độ 50 km/h. Cầu có 4 làn xe chạy, dài hơn 1 km, nằm trên đường trước nhà ga T3 của sân bay; Hai đường hầm, mỗi đường có hai làn xe lưu thông, cũng được xây dựng như một phần của dự án tại các giao lộ.

Nếu đúng kế hoạch, dự án này sẽ hoàn thành vào tháng 9/2024. Ngoài việc kết nối trực tiếp nhà ga T3, còn hình thành tuyến đường mới vào sân bay, phá thế độc tôn của đường Trường Sơn và khơi thông giao thông khu vực vốn đã bị ách tắc nhiều năm

Để điều phối hạ tầng khu vực sân bay, TP.HCM cũng đã khởi công dự án cải tạo đường Cộng Hòa Tân Sơn Nhất, đoạn từ đường băng 2 Trần Quốc Hoàn đến Thăng Long dài 134m, rộng 14m thành 19m. rộng. bên phải đường.

Dù tổng kinh phí của dự án không lớn nhưng Sở Giao thông Vận tải coi đây là nhiệm vụ trọng tâm trong việc góp phần tháo “nút thắt” ở vòng xoay Lăng Cha Cả. Các tuyến Cộng Hòa, Hoàng Văn Thụ, Phan Thúc Duyện, Trần Quốc Hoàn cắt nhau tại ngã tư thường xuyên đông đúc này.

Dự án mở rộng Quốc lộ 50 cửa ngõ phía Nam sẽ triển khai đến hết năm 2022 với kinh phí dưới 1.500 tỷ đồng. Dự án có quy mô 34 m trên 6 làn xe, dài hơn 7 km. Phần còn lại của tuyến là phần kéo dài của tuyến hiện hữu, với hơn 4 km đường mới chạy song song với Quốc lộ 50. Hai cầu Bà Lớn và Ông Thìn cũng sẽ được xây dựng dọc tuyến.

Dự án sẽ kết nối các công trình trọng điểm như cao tốc Bến Lức – Long Thành, đường vành đai 3, đường Nguyễn Văn Linh… tạo mạng lưới giao thông đồng bộ cho khu vực. TP.HCM kỳ vọng sẽ hoàn thành dự án vào cuối năm 2024. Ngoài việc góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông, còn tăng khả năng kết nối giữa TP.HCM và Long An.

Dự án nút giao thông An Phú ở phía đông Thành phố Hồ Chí Minh tiêu tốn của Việt Nam hơn 3.400 tỷ đồng để xây dựng tổng cộng. Công trình gồm 3 tầng, trong đó có hầm chui hai chiều đi qua đường Mai Chí Thọ (cạnh hầm Thủ Thiêm) và nút giao thông Mai Chí Thọ – Đồng Văn Cống. Đảo và đảo nhỏ có thể được xây dựng trên mặt đất, và hai cầu cạn có thể được xây dựng trên đỉnh. Nút giao dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2025, giúp giải phóng giao thông khu vực xung quanh và trùng thời điểm thi công tuyến cao tốc Long Thành – Dầu Giây.

Ông. Ông Bùi Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, phát biểu tại lễ thông xe cho biết, nút giao thông An Phú là công trình giao thông quan trọng, có ý nghĩa quyết định. Dự án này sẽ góp phần giải tỏa tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra tại khu vực cửa ngõ phía Đông TP.

Nguồn:https://nhipcaudautu.vn/bat-dong-san/khoi-dong-5-sang-kien-giai-toa-giao-thong-cua-ngo-tphcm-3349985/

 

You may also like

Leave a Comment

logo

Soledad is the Best Newspaper and Magazine WordPress Theme with tons of options and demos ready to import. This theme is perfect for blogs and excellent for online stores, news, magazine or review sites.

Buy Soledad now!

Edtior's Picks

Latest Articles

@2010 All Right Reserved. Designed and Developed by vnnhipcaudautu.vn